• Slide 2
  • Nha khoa
Tin thiết kế - Công nghệ

06 TIÊU CHÍ QUAN TRỌNG ĐÁNH GIÁ 1 WEBSITE CHẤT LƯỢNG

Website của bạn có thực sự hiệu quả khi hoạt động trên Internet hay không. Những thiếu xót của bạn khi đầu tư vào website. Hãy tham khảo 6 tiêu chí sau để đánh giá lại web của bạn

  


HẠNG MỤC Có/ Không Cách đánh giá
 
I. GIAO DIỆN WEBSITE  
1
a Có logo? Nên có logo để rõ ràng về mặt thương hiệu
2
b Bố cục menu rõ ràng/ đầy đủ? Đầy đủ gồm: Trang chủ, giới thiệu, sản phẩm, các chính sách giao hàng/ đổi trả/ hỗ trợ, liên hệ
3
c Màu sắc thương hiệu rõ nét? Màu sắc website cũng đồng nhất với màu của bộ nhận dạng thương hiệu
4
e Hình ảnh nét/ đẹp? Dùng mắt thường để đánh giá độ nét của ảnh, ảnh tự chụp được đánh giá cao. Ảnh copy, tải về bị đánh giá là thấp. Ảnh nét/ đẹp được đánh giá cao. Ảnh mờ/ xấu được đánh giá thấp
5
f Có POPUP? POPUP nên đưa ra nội dung để thu hút được người đọc, tránh làm phiền khách hàng mà k mang lại giá trị cho họ
6
h Bố cục website cân đối?
Thường website chia thành 3 phần: Phần Sidebar bên trái, phần nội dung ở giữa, phần Sidebar bên phải. Chỉ cần chiều dài của 3 cột này gần tương đương nhau, không cột nào quá dài hơn so với 2 cột còn lại thì được gọi là "cân đối"
 
II. CÁC TÍNH NĂNG  
1
a Có tính năng tìm kiếm? Tính năng tìm kiếm giúp khách hàng có trải nghiệm tốt hơn khi duyệt web
2
b Tối ưu hóa cho di động? Vào thử bằng điện thoại của mình. Có thể dùng thêm Tool "check website mobile friendly". Nếu hiển thị đầy đủ nội dung thì gọi là tốt.
3
d Tốc độ load trang nhanh? Vào thử website bằng máy tính, điện thoại. Có thể dùng công cụ check speed online
4
f Google Analytics? Việc liên kết ananlytics gần như là điều bắt buộc
5
g Google Remarketing? Nên cài đặt sẵn mã remarketing và tạo các nhóm, hữu ích cho việc triển khai sau này
6
h Bài viết liên quan? Giúp giữ chân người đọc lâu hơn, đưa cho người đọc nhiều thông tin hơn
7
i Live chat? Công cụ không thể thiếu khi làm online
 
III. TỐI ƯU HÓA CHO GOOGLE  
1
a Nội dung bài viết chứa từ khóa? Đọc lướt qua, sử dụng Seoquake để check mật độ từ khóa, thấy mật độ dày là ok
2
c URL thân thiện? URL ở dạng dễ đọc, dễ nhớ, chứa từ khóa
3
d Điều hướng dễ dàng? Dễ dàng back trở lại, chuyển qua phần nội dung khác...
 
IV. NỘI DUNG  
1
a Nội dung bài viết rõ ràng? Đọc hiểu được nội dung người viết muốn nói
2
b
Website thể hiện rõ điểm khác biệt kinh doanh?
Hỏi rõ khách điểm khác biệt là gì. Yêu cầu khách thể hiện điều đó vào website
3
c Website thể hiện rõ các lợi ích cung cấp? Các lợi ích như chế độ bảo hành, giao hàng, hỗ trợ... Phải được viết rõ ràng
4
d
Thông tin liên hệ rõ ràng, đầy đủ? (text, maps)
Đầy đủ để khách hàng có thể dễ dàng tìm được khi họ có nhu cầu
5
f Sử dụng ảnh/video trong mỗi bài viết? Sử dụng ảnh vs video níu chân khách hàng lâu hơn, tăng chất lượng nội dung website
6
e Đưa ảnh nội bộ doanh nghiệp Đưa hình ảnh, văn hóa doanh nghiệp lên website giúp tăng sự uy tín từ khách hàng
 
V. ĐÁNH GIÁ CHUNG  
1
a Có cảm giác website uy tín? Đánh giá bằng cảm nghĩ cá nhân. Nếu mình là khách hàng, thì có mua không?
2
b Liệu có thể tin tưởng mua hàng?  
3
c Nội dung thuyết phục?  
 
VI. KÊNH ONLINE  
1
a Facebook Fanpage? Đã có fanpage chưa, có ai care nội dung không. Có tích hợp fanpage vào website, có tương tác dễ dàng không?
2
c Email Marketing? Tư vấn khách nên sử dụng Email marketing để chăm sóc khách cũ (tặng phiếu mua hàng, chúc mừng sinh nhật, ...)
3
d Facebook Ads? Đã sử dụng chưa, hiệu quả ra sao?
4
e Remarketing AdWords + Facebook? Đã sử dụng chưa, hiệu quả ra sao?
5
f Live Chat?  
6
g Người viết bài?  
7
h Youtube?  
8
j Google Maps?  
Liên hệ - Trợ giúp
  • Tổng đài Tư vấn - Chăm sóc khách hàng: 0942 484 784
  • Hotline hỗ trợ : 0942 116 117 - 0945 625 388
  • Phòng kinh doanh: : dodt@bambu.com.vn
  • Phòng kĩ thuật:: hoitv@bambu.vn